ความหมายของดอกไม้ สำหรับวันวาเลนไทน์

Last updated: 13 ก.พ. 2562  |  14331 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความหมายของดอกไม้ สำหรับวันวาเลนไทน์

ความหมายของดอกกุหลาบ
ทุกคนรู้อยู่แล้วว่ากุหลาบเป็นสัญลักษณ์สากลของความรัก แต่กุหลาบแต่ละสีก็หมายถึงรูปแบบความรักที่ต่างกันไป มาลองเลือกสีของกุหลาบที่เหมาะกับสไตล์ความรักของคุณกันดีกว่า

ดอกกุหลาบสีแดง - ทั้งตัวและหัวใจฉันมอบให้เธอ
ไม่ต้องอธิบายกันให้มากความเลยสำหรับ ‘ดอกกุหลาบสีแดง’ ที่เป็นสัญลักษณ์หนึ่งเดียวของวันวาเลนไทน์ ดอกกุหลาบสีแดงไม่เพียงแต่เป็นตัวแทนของความรักอันแน่วแน่ ซื่อสัตย์ และมั่นคงระหว่างคู่รักเท่านั้น สีอันร้อนแรงยังแทนความปรารถนาและความหลงใหล พูดง่ายๆ ก็คือ ดอกกุหลาบสีนี้เผ็ดและเซ็กซี่มากที่สุดค่ะ
ดอกกุหลาบสีแดงเหมาะกับคู่รักที่แสดงความรักต่อกันอย่างตรงไปตรงมา เป็นคู่ที่ทำให้คนรอบข้างอิจฉาได้ตลอด หรือจะเป็นคนที่คุณตั้งใจขอเป็นแฟนให้ได้ในวันวาเลนไทน์นี้ก็เหมาะเหมือนกันค่ะ

 

ดอกกุหลาบสีขาว - เธอคือสิ่งที่มีค่าสำหรับฉันมาก
ดอกกุหลาบสีขาว ใช้สื่อความหมายได้สองแบบเลยค่ะ แบบแรกสำหรับคู่ที่คบกันมาระยะหนึ่งแล้ว หากมอบดอกกุหลาบสีขาวให้จะหมายถึงความรักที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเชิดชู เรียกได้ว่าถ้าผู้ชายมอบให้ผู้หญิงคนไหน แปลว่าเขาเห็นผู้หญิงคนนั้นดีงาม อยากให้เป็นแม่ของลูก อะไรทำนองนั้นเลยค่ะ
อีกแบบหนึ่งคือ เหมาะสำหรับมอบให้คนที่แอบชอบ หรือคนที่ยังคุยๆ ดูๆ กันอยู่ก็ได้เหมือนกันค่ะ เพราะเป็นสีที่บริสุทธิ์ จริงใจ ไม่ดูรุกหนักจนเกินไป หรือหากสาวๆ คนไหนกำลังมองหาดอกไม้ให้ผู้ชาย แต่ไม่อยากให้ดูน่าเกลียด เลือกกุหลาบขาวก็เซฟมากเลยค่ะ เราคอนเฟิร์ม!

 

ดอกกุหลาบสีชมพู - เธอช่างน่ารักและอ่อนหวาน
ความหมายของดอกกุหลาบสีชมพูมีความคล้ายคลึงกับสีขาวตรงที่เป็นการแสดงออกแบบน่ารักๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากรุกหนักเกินไป แต่ก็ยังดูโรแมนติกมากทีเดียว โดยดอกกุหลาบสีนี้จะเน้นสื่อความหมายว่าคุณอยู่ใกล้ๆ ผู้รับแล้วรู้สึกมีความสุข อะไรก็เป็นสีชมพูไปหมดเลย
ดอกกุหลาบสีชมพูนี้ไม่ว่าจะมอบให้แฟน หรือคนที่ยังชอบๆ มองๆ กันอยู่ ก็เป็นตัวเลือกที่ผ่านแน่นอนค่า

 

ดอกกุหลาบสีเหลือง - เธอคือรอยยิ้มของฉัน
ดอกกุหลาบสีเหลืองสื่อความหมายคล้ายๆ กับสีชมพู แต่จะเบาความโรแมนติกลงมาอีกระดับหนึ่ง และเหมาะเป็นพิเศษสำหรับผู้รับที่มีความสดใส ร่าเริง เมื่อคุณอยู่ข้างๆ เขาหรือเธอแล้วคุณจะอดยิ้มไม่ได้ แม้กระทั่งในเวลาเศร้าๆ ถ้ามีเขาหรือเธอคนนั้นอยู่ด้วย คุณก็จะรู้สึกอบอุ่นใจขึ้นมาทันที
ดอกกุหลาบสีเหลือง เหมาะทั้งสำหรับมอบให้แฟนที่คบกันมานาน มอบให้คนที่แอบชอบ หรือจะเป็นคู่รักที่ไม่นิยมความหวาน ออกแนวเฮๆ ลุยๆ ดอกกุหลาบสีเหลืองก็จะถ่ายทอดความเป็นคู่ของคุณได้ดีที่สุดค่ะ

 

ความหมายของดอกลิลลี่

ดอกลิลลี่ก็เป็นดอกไม้ที่ใช้สื่อแทนความรักเช่นกันค่ะ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่สัญลักษณ์ของวันวาเลนไทน์ตรงๆ เหมือนกุหลาบ แต่ความโดดเด่นก็คือหน้าตาที่หรูหรา สง่างาม มีความน่าค้นหากว่ากุหลาบเล็กน้อย แถมยังสื่อความหมายถึงความสวยงาม ความบริสุทธิ์ผุดผ่องและความหลงใหลอีกด้วย โดยดอกลิลลี่สีที่ได้รับความนิยมในวันวาเลนไทน์ คือ สีขาวและสีชมพู มาดูกันค่ะว่าความหมายจะแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

ดอกลิลลี่สีขาว - ฉันรักและให้เกียรติเธอ
คล้ายกับดอกกุหลาบสีขาวเลยค่ะ ดอกลิลลี่สีขาวสื่อถึงความรักที่เปี่ยมไปด้วยความยกย่องเทิดทูน คุณมองว่าผู้รับช่างเป็นคนที่ดีพร้อมในทุกด้าน แตกต่างจากทุกคนที่คุณเคยเจอ ใครได้รับช่อดอกลิลลี่สีขาวแล้วก็รู้ได้เลยว่า ความรักครั้งนี้ไม่ใช่ความรักฉาบฉวยอย่างแน่นอน
ดังนั้นดอกลิลลี่สีขาวจึงเหมาะสำหรับมอบให้แฟน หรือคนที่เพิ่งเริ่มคุยกันก็ได้นะคะ และที่สำคัญคือเขาหรือเธอคนนี้คือคนพิเศษที่คุณอยากจริงจังด้วย อยากพาไปพบพ่อแม่แบบนั้นเลย!

 

ดอกลิลลี่สีชมพู - เธอคือความสุขของฉัน
ดอกลิลลี่สีชมพูเป็นดอกไม้ที่มีแต่ความหมายดีๆ แบบพอดีๆ ไม่มากไม่น้อยเกินไปค่ะ โดยสื่อถึงได้ทั้งความสวยงาม ความโรแมนติก แรงบันดาลใจ จนถึงความเจริญรุ่งเรือง ดังนั้นการมอบดอกลิลลี่สีชมพูในวันวาเลนไทน์ จึงเป็นการบอกคนพิเศษของคุณว่า เขาหรือเธอทำให้คุณมีความสุขมาก และทำให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆ ด้านค่ะ ดอกลิลลี่สีชมพูจึงมอบให้ได้ทั้งแฟน คนที่ยังคุยๆ กันอยู่ หรือคนที่แอบชอบก็ได้ค่ะ



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้